Sunday, April 1, 2012

2. Kế hoạch thịnh vượng trong tâm thức bạn

2. Kế hoạch thịnh vượng trong tâm thức bạn
PHN MT
K HOCH THNH VƯNG
TRONG TÂM TH
C BN
Chúng ta sng trong thế gii ca nhng khái nim đi lp nhau như lên và xung, sáng và ti, nóng và lnh, trong và ngoài, nhanh và chm, phi và trái… Đây ch là mt vài trong s hàng ngàn ví d thái cc đi lp nhau. Mun cc này tn ti thì bt buc cc kia phi tn ti. Có th nào mà ch có mt phi mà không có mt trái? Không th.

Tương t
, nếu đã có nhng quy lut bên ngoài ca đng tin thì t s có nhng quy lut bên trong ca nó. Nhng quy lut bên ngoài này bao gm các lĩnh vc như: kiến thc kinh doanh, qun lí tin t, và các chiến lưc đu tư. Nhng yếu t này rt cn thiết. Song nhng quy lut bên trong cũng gi vai trò quan trng không kém. Cũng như ngưi th mc và các món dng c ca anh ta vy. Có trong tay nhng dng c tt nht đã là điu quan trng, nhưng anh ta có phi là mt ngưi th mc xut sc có th s dng nhng dng c mt cách thành tho hay không đó mi là đim còn quan trng hơn.
Tôi v
n nói: “Cho dù bn đã vào đúng v tr thun li và đúng thi đim, nhưng như thế vn chưa đ. Bn còn phi là ngưi hi t nhng yếu t cn thiết, đúng v trí thun li và đúng thi đim”.
V
y bn là ai? Bn suy nghĩ như thế nào? Nim tin ca bn là gì? Thói quen và cá tính ca bn ra sao? Bn tht s cm nhn như thế nào v bn thân? Bn t tin đến mc nào? Bn có hoà hp vi nhng ngưi xung quanh hay không? Bn đt nim tin vào nhng ngưi khác mc đ nào? Bn có thc s cm thy mình xng đáng giàu có? Kh năng hành đng ca bn bt chp ni s hãi, lo lng, bt chp s khó khăn và không thun tin đến đâu? Bn có th hành đng khi bn không trong tâm trng tt?
S
tht là tính cách, cách tư duy và nhng nim tin ca bn là mt trong nhng yếu t cơ bn quyết đnh mc đ thành công ca bn.
M
t tác gi yêu thích ca tôi, Stuart Wilde, đã nêu điu đó thế này: “Chìa khoá ca s thành công là phi biết huy đng tt c nhng n lc ca bn; khi bn làm vy mi ngưi s t nhiên b cun hút đến bn. Và khi h đến, hãy khiến h t tr tin!”
Qui tc Thnh vưng s 1:
Thu nh
p ca bn ch tăng trưng đến gii hn nhng gì bn làm!

T
i sao Kế hoch thnh vưng trong tim thc
l
i đóng vai trò quan trng?
B
n đã bao gi nghe câu chuyn v nhng ngưi phát tài nhanh chóng chưa? Bn đã tng s hu rt nhiu tin ca nhưng ri li tr nên trng tay, hay có ngưi dưng như đã gp các cơ hi tuyt vi nhưng chính h đã đ cơ hi đó vut khi k tay không? Nếu ch quan sát t bên ngoài thì s tht bi y có v như s không may, mt s thoái trào trong kinh tế, mt đi tác không nghiêm chnh, đi loi thế. Tuy nhiên, khi phân tích vn đ t bên trong, bn s nhn ra mt điu hoàn toàn khác. Nguyên nhân sâu xa đây là nếu bn cht có trong tay mt khon tin ln trong khi trong thâm tâm bn chưa h sn sàng đ đón nhn nó, có nguy cơ là tài sn ca bn ch tn ti trong mt thi gian ngn mà thôi và bn s mt nó.
Ph
n ln chúng ta không có đ “năng lc bên trong” đ to ra nhng khon tài sn khng l và gi gìn chúng tn ti qua nhng thách thc luôn tăng lên không ngng vn luôn song hành vi s thành công và giàu có. Cái đó, thưa các bn, là nguyên nhân chính làm h không giàu có.
Ví d
phù hp nht là nhng ngưi trúng x s. Nghiên cu cho thy hu hết nhng ngưi trúng s cui cùng li tr v tình trng tài chính ban đu, vi s tin mà h có th qun lý mt cách thoi mái. Trong khi đó, điu ngưc li thưng xy ra vi nhng nhà triu phú t tay làm nên cơ nghip. Khi các nhà triu phú này b mt tin, h thưng nhanh chóng kiếm li s tin y. Và Donald Trump là mt ví d đin hình nht. Trump tng có hàng t đô la trong tay, ri ông b phá sn ri mt trng. Vy mà ch trong vài năm, ông đã kiếm li đưc s tin y và thm chí còn nhiu hơn thế.
T
i sao s diu kỳ đó xy ra? Bi vì mc dù mt s triu phú t làm nên có th mt tin, h không bao gi mt thành t quan trng nht đã đưa h đến thành công: trí óc tư duy làm giàu ca h. Tt nhiên trong trưng hp Donald Trump, đó là cách tư duy ca nhà t phú. Bn có biết Donald Trump không bao gi chp nhn mình ch là mt triu phú. Nếu Donald Trump có tài sn tr giá 1 triu đô la, bn nghĩ ông y s cm thy thế nào v tình trng tài chính đó? Phn ln mi ngưi s đng ý rng ông ta có l s cho rng mình b phá sn, xem đây là mt tht bi tài chính!
Đó là do “nhi
t kế” tài chính ca Donald Trump đưc cài đt con s hàng t ch không phi hàng triu. Trong khi đó, nhit kế tài chính ca mi ngưi đu đưc cài đt con s hàng ngàn, ch không phi hàng triu; thm chí nhit kế tài chính ca mt s ngưi ch đưc cài đt con s hàng trăm, ch không phi hàng nghìn; và vn có nhng nhit kế tài chính ca mt s ngưi đưc đưa vi mc không. H c thế chu đng s băng giá mà không hiu căn nguyên đích thc gây nên tình trng khn khó ca mình.
Th
c tế là hu hết chúng ta đu không đt đưc kh năng cao nht ca mình. Phn ln mi ngưi không thành công. Nghiên cu ch ra rng 80 phn trăm cá nhân s không bao gi có t do tài chính theo cách h mun, và 80 phn trăm s không bao gi cho rng mình tht s hnh phúc. Lý do rt đơn gin. Phn ln mi ngưi không ý thc đưc vn đ. Hng như hơi bun ng trong gung quay. H làm vic và suy nghĩ trong mc đ …ca cuc sng – ch hoàn toàn da trên nhng gì h có th nhìn thy. H sng hoàn toàn ch trong thế gii có th nhìn thy đưc.
Gc r to nên Hoa trái
Hãy hình dung mt cái cây. Chúng ta hãy gi đnh cây đó tưng trưng cho cuc sng. Trên cây đó có hoa trái. Trong cuc sng, hoa trái đó gi là thành qu mà chúng ta đt đưc. Chúng ta nhìn vào gi hoa trái (thành qu ca chúng ta), và cm thy không hài lòng; s hoa trái y còn quá ít, chúng quá nh bé hoc hương v không thơm ngon.
V
y chúng ta d đnh s làm gì? Phn ln chúng ta s tp trung chú ý vào hoa trái, vào kết qu ca chúng ta. Nhưng cái gì thc s to nên hoa trái đó? Đó chính là ht ging và gc r đã to nên hoa trái.
Như v
y là cái nm dưi mt đt to nên nhng cái trên mt đt. Là cái vô hình to nên cái hu hình. Điu đó có nghĩa gì? Có nghĩa là, nếu bn mun thay đi hoa trái, bn phi thay đi gc r trưc đã. Nếu bn mun thay đi cái hu hình trưc hết bn phi thay đi cái vô hình.
Quy tc Thnh vưng s 2:
N
ếu bn mun thay đi hoa trái, bn phi thay đi gc r trưc đã.
N
ếu bn mun thay đi cái hu hình, trưc hết bn phi thay đi
cái vô hình.
Tt nhiên, mt s ngưi nói rng nhìn thy mi tin tưng đưc. Câu hi tôi dành cho nhng ngưi đó là “Ti sao bn phi tr hóa đơn tin đin?” Mc dù bn không th nhìn thy đin năng, bn có th nhn ra và s dng năng lưng ca nó. Nếu bn còn nghi ngh s tn ti ca nó, hãy gí ngón tay bn vào cm đin, và tôi s đm bo rng s hoài nghi ca bn s biến mt ngay.
Theo kinh nghi
m ca tôi, điu bn không nhìn thy trong thế gii này có sc mnh ln hơn nhiu bt kỳ điu gì bn có th nhìn thy. Bn có th đng ý hay không vi câu tuyên b này, nhưng liên quan đến nhng gì bn làm, đng quên áp dng nguyên tc này trong cuc sng ca bn, nếu không bn s b tn hi. Ti sao? Bi vì bn đi ngưc vi qui lut ca t nhiên, nơi nhng gì dưi mt đt to ra nhng gì trên mt đt, nơi nhng gì vô hình to nên nhng cái hu hình.
Là con ngư
i, chúng ta là mt phn ca t nhiên, không phi trên nó. H qu là, khi chúng ta tuân theo quy lut ca t nhiên và tp trung vào gc r – thế gii tinh thn bên trong chúng ta – cuc sng ca chúng ta s trôi chy, hòa thun. Khi chúng ta không theo qui lut t nhiên, cuc sng s có lm thác ghnh.
Trong m
i cánh rng, mi trang tri, mi khu vưn trên trái đt, cái bên dưi nn đt đu to ra cái bên trên. Đó là lý do ti sao tp trung chú ý ca bn vào hoa trái là vô ích. Bn không th thay đi hoa trái đã đơm kết trên cây. Tuy nhiên, bn có th thay đi hoa trái ca ngày mai. Nhưng đ làm điu đó, bn phi đào xung dưi đt và làm khe b r.
Bn Cung – BN TH GII
c
a Con ngưi
Thế gii
MENTAL – TÂM LINH
Th
ế gii
EMOTION – C
M XÚC
Th
ế gii
SPIRITUAL – TINH TH
N
Th
ế gii
PHISICAL – V
T CHT
Mt trong nhng điu quan trng nht bn cn biết là chúng ta không ch sng trong thế gii thc ti này. Chúng ta hin đang sng trong ít nht bn thế gii khác nhau cùng mt lúc, đó là: thế gii Vt cht, thế gii Tinh thn, thế gii Cm xúc và thế gii Tâm linh.
Tuy nhiên, có r
t ít ngưi nhn ra rng thế gii vt cht ch là h qu, là du vết ca ba thế gii còn li.
Ví d
, gi thiết bn va viết mt lá thư trên máy tính ca mình. Bn nhn vào phím in và lá thư s chy ra khi máy in ca bn. Bn nhìn vào bn in và phát hin mt li đánh máy. Thế là bn v ly cc ty và xóa nó trên t giy. Sau đó bn nhn phím in mt ln na và li xut hin li đánh máy cũ.
L
quá, sao li có th như thế này đưc ch? Bn va ty nó đi ri mà! Ln này bn ly mt cc ty ln hơn ri chà sát mnh hơn và lâu hơn. Bn li nhn phím in và li xut hin mt ln na! Bn tht lên vì sng s pha ln kinh ngc “có chuyn gì thế này? Hay là mình b hoa mt?”.
“Chuy
n” đây là bn không th tht s thay đi vn đ nếu ch sa cha “sn phm in ra” tc là thế gii vt cht; mà bn ch có th thay đi “chương trình in”, tc là thế gii tâm linh, cm xúc và tinh thn.
Tin bc là kết qu, ca ci là kết qu, sc khe là kết qu, bnh tt là kết qu đến cân nng cũng là kết qu ca chế đ dinh dưng và li sng ca bn. Chúng ta sng trong mt thế gii nhân qu.
Quy tc Thnh vưng s 3:
Ti
n bc là kết qu, ca ci là kết qu, sc khe là kết qu, bnh tt là kết qu đến cân nng cũng là kết qu ca chế đ dinh dưng và li sng ca bn. Chúng ta sng trong mt thế gii nhân qu.
Bn đã tng nghe ai đó nói không có tin là mt vn đ? Gi bn hãy nghe: Không có tin không phi và không bao gi là vn đ c! Vic không có tin ch là du hiu, triu chng ca điu gì đó đã xy ra bên dưi hin tưng đó.
Không có ti
n là hiu qu, nhưng cái gì là nguyên nhân gc r? Nó nhc li điu đó: cách duy nht đ thay đi th gii bên ngoài là thay đi thế gii bên trong.
Dù nh
ng thành qu mà bn gt hái đưc có thế nào đi chăng na, dù nhiu hay ít, tt hay xu, tích cc hay tiêu cc, thì bn hãy luôn nh rng thế gii bên ngoài ch là mt hình nh phn chiếu ca thế gii bên trong. Nếu cuc sng bên ngoài ca bn không suôn s thì đó chính là do cuc sng ni tâm ca bn chưa đưc suôn s. Ch đơn gin vy.
Li tuyên b: Công c bí mt đy sc mnh đ thay đi
Trong các khóa hc chúng tôi s dng các k thut phi hp cho phép bn hc nhanh hơn và nh nhiu hơn nhng điu đưc hc. Chìa khóa là s “tham gia”. Cách tiếp cn ca chúng tôi da theo câu nói xưa: “Nhng gì bn nghe thy, bn s quên; nhng gì bn nhìn thy, bn s nh; nhng gì bn làm, bn s hiu”.
Vì v
y tôi yêu cu bn mi ln bn đc đến cui mi Qui tc Thnh vưng cơ bn ca cun sách, hãy đưa tay lên ngc trái, ri nói mt li tuyên b, ri ch lên đu bn bng ngón tay tr và thc hin mt tuyên b khác. Li tuyên b gì? Đó ch là mt s khng đnh tích cc và chính thc mt vic mà bn s thc hin, mt cách mnh m, rõ rang và kiên quyết.
T
i sao nhng li tuyên b là công c giá tr như vy? Bi vì tt c đưc to ra bi mt th: năng lưng. Toàn b năng lưng luôn chuyn đng theo nhng tn sut và dao đng. Vì vy, mi tuyên b bn thc hin đu mang theo tn s dao đng ca nó. Khi bn nói to lên li tuyên b, năng lưng s rung đng qua khp tng tế bào cơ th bn, và vì cơ th bn b tác đng, lúc đó bn có th cm thy s cng hưng đc bit ca nó. Nhng tuyên b không ch gi nhng thông đip đc bit vào vũ tr, chúng còn gi mt thông đip mnh m vào tim thc ca bn.
S
khác bit gia li tuyên b vi li khng đnh khá nh, nhưng rt mnh m. Đnh nghĩa ca li khng đnh là “mt s tuyên b tích cc gi đnh rng mc tiêu bn mun đt đưc đã xy ra”. Đnh nghĩa ca li tuyên b là “mt s khng đnh chính thc” mt quyết tâm thc hin mt hay hàng lot hành đng đ đt đưc mt tình trng thay đi nào đó”.
M
t li khng đnh nói rng mc tiêu đã đưc thc hin. Tôi không điên khùng đến mc c thưng xuyên khng đnh nhng điu chưa có thc, có mt tiếng nói c thì thm nhc tôi trong đu: “Điu đó không tht, điu đó là ba”.
M
t khác, mt li tuyên b không nói điu gì không có tht, nó ch nói rng chúng ta có ý đnh làm mt vic gì đó hay là mt điu gì đó. Đó là v trí mà tiếng nói thì thm trong ta có th ng h ta, bi vì chúng ta không bt đu làm điu đó ngay bây gi, mà đó là mt d đnh ca ta cho tương lai.
L
i tuyên b, theo đnh nghĩa, cũng là chính thc. Đó là mt cam kết chính thc ca năng lưng gi vào vũ tr và thông sut qua cơ th bn.
M
t t khác quan trng trong đnh nghĩa trên là hành đng. Bn phi thc hin mi hành đng cn thiết đ làm cho d đnh ca bn thành hin thc.
Tôi khuyên r
ng bn thc hin li tuyên b mt cách mnh m hàng ngày vào mi bui sáng và bui ti. Thc hin tuyên b khi nhìn vào gương s làm cho vic này càng hiu qu hơn.
Bây gi
tôi phi thú thc rng khi ln đu nghe đưc nhng điu trên tôi đã nói: “Không đi nào! Cái kiu tuyên b này vi tôi tht là ng ngn”. Nhưng bi vì tôi là k tay trng khi đó, nên tôi đã quyết, “Cũng chng sao c, nó không có th hi gì”, và đã bt đu thc hin chúng. Bây gi tôi đã giàu có, và không có gì là bt ng na khi tôi tin rng nhng li tuyên b đã rt hiu qu.
Nói cách khác, tôi thà r
ng mình là k rt ng ngn và rt giàu có hơn là ngưi rt tnh táo và không có gì c. Còn bn thì sao?
Li tuyên b: 
“Th
ế gii ni tâm ca tôi to ra thế gii bên ngoài ca tôi.”
R
i đưa tay chm lên đu và nói:
“Tôi có Tư Duy Tri
u Phú”.
Như mt món quà đc bit, khi bn vào trang webhttp://cashflowclub.com.vn/freemmbook/ và nhn vào “FREE BOOK BONUSES”, chúng tôi s tng bn min phí danh sách tt c các li tuyên b trong cun sách này đưc trình bày sn đ in ra và đóng khung lên. (Các tài liu này đã đưc dch sang tiếng Vit)

Author:Nguyễn Văn Nhân
Share This :
SUBSCRIBE TO OUR NEWSLETTER

Add Your Comments

bold <b>b</b>
italic <i>i</i>
underline <u>u</u>
HTML<code></code> use Parser

Emoticon
Parser
😊
😉
😀
😁
😎
😍
😜
😑
😇
💖
😯
😱
😭
👍
🍻